Friday, April 25, 2008

Google
 

จอยจี้ชวนชิม.com อิอิ ลัลลา: "Platform 1 – แพลทฟอร์มวัน"

เพราะว่า ไม่ได้ส่งเมล์อาหารมาให้ซะนาน คราวนี้ เรยตั้งใจส่งเมล์ “ชดใช้กรรม” ... กรรมอ้วนน่ะฮ่ะ [นึกถึงน้ำเสียงจอยโต้ยยยย จะทำให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น] คริคริ ว่าแล้วช่วงหยุดหลายวัน เรยซุ่มเตรียมเมล์ไว้ส่งล่อลวงคนอื่นไปอ้วน ตามปฏิญาณ[ไม่คืนคำ]ของเรา เอิ๊กๆ

ร้านชวนมาอ้วนวันนี้ ก็คือ ร้าน Platform 1 อ่านว่า แพลทฟอร์มวัน ตอนแรก จอยก็เรียกว่า แพลทฟอร์มหนึ่ง ก็แบบว่า คนเรามันชาตินิยม[กิน] อ่ะนะ ก็เรยเรียกไปแบบบ้านๆ แต่พอวันที่โทรไปจองโต๊ะ คนรับสายเรียกร้านตัวเองว่า แพลทฟอร์มวัน อิอิ ก็เรียกตามเค้าแล้วกัน เด๋วเค้าจะเคืองเอา หุหุ ... ร้านนี้เค้าอธิบายตัวเองว่าเป็นอาหารสไตล์ “อาหารยุโรปแบบบ้าน ๆ”

เรื่องของเรื่อง นู๋อำ[ผู้ค้นพบร้านนี้ ฟังดูยิ่งใหญ่เนอะ... ได้กุศลแรงนะเนี่ย ทำบุญกะคนอ้วนอย่างจอย คริคริ] มาโฆษณาชวนอ้วน เอ๊ย! ชวนเชื่อว่า ร้านนี้อาหารอร่อย ร้านก็น่ารักดี เค้าว่าเชฟจบจาก Le Gordon Bleu เจ้าของเดียวกับร้านรถเสบียงด้วย ... ฟังแล้วมึนๆ งงๆ เหมือนเดิม แต่ตกลงไปกินกันเถอะ เค้านู๋อำบอกว่าอร่อย จอยก็ไปอยู่แล้ว ระดับความกริ๊ดอาหารอร่อยของจอยกะนู๋อำ ก็พอๆ กัน อิอิ ... ว่าแล้วก็ไปดูภาพอาหารกันเถอะ

เมนู Default ไปร้านไหนต้องสั่งมาชิม ... ซีซ่าร์สลัด เมนูนี้สามารถใช้วัด Standard ความอร่อยได้ดี


ผักโขมอบชีส ... รึเปล่า ไม่แน่ใจ อิอิ


เมนูห้ามพลาด!!! อร่อยมากกกกกกกกกกกก แต่จอยจำชื่อไม่ได้แล้ว... แต่ไม่ต้องตกใจไป จอยขอแนะนำให้ save รูปนี้เก็บไว้ในมือถือ แล้วเอาไปให้พนักงานดู วิธีนี้จะชัวร์กว่าการจำชื่อเมนูแน่ๆ


เมนูนี้ เป็นเส้นหมึกผัดคาโบนาร่า จริงๆ อันนี้อร่อยเหมือนกัน แต่แอบเหนื่อย เนื่องจากไปกัน 2 คนแต่สั่งไปเท่าที่เห็นในรูป งงล่ะซี่ คิดอีกที คงไม่งงกันหรอก ทุกคนคงชินกับจอยแล้ว ดูแล้วนึกว่ากินกัน 4 คนเนอะ หุหุ... ลืมบอกไปว่า เวลาสั่งอาหารแนวสปาเก็ตตี้ พาสต้า ที่ร้านนี้เค้าจะให้เลือกเส้น เลือกว่าจะผัดแบบไหน ต้องสั่งมิกซ์เอง ดังนั้น ก็เรยมึนๆ จำชื่อเมนูไม่ได้ซะงั้น อิอิ


อันนี้ เครปเค้กราดสตอเบอร์รี่ อันนี้ กริ๊ดอย่างแรงงงงงงงงงง .... แต่แอบงงๆ ว่ามันเหมือนเค้กร้าน Café Sweets ตรงแถวสาทรเรย แอบไม่แน่ใจว่า เป็นร้านญาติกันรึเปล่านี่ หรือเพราะว่า จบมาจากที่เดียวกัน อิอิ


อันนี้ เค้กชาเย็น ... เค้กแอบเหมือนได้อีกนะเนี่ย


ข้อมูลเพิ่มเติมให้สะดวกไปอ้วนได้ง่ายขึ้น
- ร้านอยู่แถวๆ สถานีรถไฟสามเสน[จอยมีแผนที่มาให้ด้วย แต่รับรองไปแล้วงงทุกราย] ถ้ามาจาก รพ.วิชัยยุทธ เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงร้านรถเสบียง ก็เลี้ยวเข้าไปเรย เอ๊ย! ล้อเล่นๆ ... ผ่านร้านรถเสบียงแล้วก็ขับตรงไปจนสุดทาง ร้านจะอยู่ตรงสุดถนนเรย ร้านจะแอบอยู่ในมุมมากๆ สังเกตดีๆ

- ถ้าขับรถมา เค้าก็มีที่จอดรถด้วย แต่จอดได้ไม่กี่คัน ถ้าไปดึก จอยไม่แน่ใจว่าจะแอบจอดริมถนนได้มั้ย แบบว่า ไม่รู้ว่าเจ้าที่แถวนั้นแรงรึเปล่า ^^” ถ้าอ่านแล้วงง อนุญาตให้โทรมาถามทางกับจอยได้ ... จอยคิดค่าบริการถูกมากกกกกก เค้ก 2 ชิ้นพอ ตามรูปข้างบนนะคะ คริคริ
- ร้านเปิดเวลา 11:00 - 22:00น. เบอร์โทร 02-617-0181, 02-617-0188 นะคะ

สถานีต่อไป สามเสน… อิอิ แอบเนียนได้อีก เอิ๊กๆ
จอยจี้ อิอิ ลัลลา ... ชิมไปเรื่อย ก็อ้วนเรื่อยเรื่อย คริคริ

Labels:


Comments: Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Subscribe to Posts [Atom]