Wednesday, April 16, 2008

Google
 

จอยจี้ชวนชิม.com อิอิ ลัลลา: "Big mama – บิ๊กมาม่า"

สวัสดีมิตรรักแฟนคอลัมน์ชวนชิมของจอยจี้ทุกท่าน ...

กลับมาอีกครั้ง ตามคำเรียกร้องงงงงงงงงงงงงงงงงง ของมิตรรักแฟนคอลัมน์ “จอยจี้ชวนชิม” แบบว่าหลังจากที่ไม่ได้ส่งเมล์ก่อการชวนมาอ้วนซะนานมาก พยายามเซฟตัวเองมาก เพราะมีเพื่อนชื่อ ก่อการ > หากพิมพ์ว่า ก่อการอ้วน อาจมีเพื่อนปุ้ย...ผู้หวังดี(รึเปล่า)มาสร้างประเด็นให้คุณก่อการเคืองข้าพเจ้าได้โดยง่าย อิอิ

ว่าแล้วก็มาเข้าประเด็นชวนอ้วนกะเถิดดดดดดด ...
เรื่องของเรื่อง เพื่อนเต้ยมาโฆษณาชวนเชื่อว่า ไปเจออาหารอร่อยมากกกกกกกกก โดยเมนูเด็ดของร้านคือ “สลัดไก่ย่าง” ฟังแล้วมึนๆ งงๆ ก่งก๊ง เล็กน้อย ตกลงจะชวนไปอ้วน หรือจะชวนไปผอมกันแน่[กัวจะผิด concept อ่ะนะ ^^] แม้ว่า จอยจะเป็นคนซื่อและเชื่อคนง่าย แต่เพราะเต้ยมักชอบของแปลกเสมอ อิอิ... จอยก็เรยตัดสินใจ เสียสละไปร่วมอ้วนกะเต้ยก่อนดีกว่า ถ้าไม่อร่อย ก็จะได้ไปประจานเพื่อนเต้ยได้อีก อิอิ

Intro ตอนต้นซะนาน... ให้เครดิตคนชวนอ้วนร่วมอุดมการณ์ซะหน่อย อิอิ
“สลัดไก่ย่าง” ที่โฆษณาไว้ว่า อร่อยมากกกกกก อยู่ที่ร้าน “Big mama” อ่านว่า “บิ๊กมาม่า” ที่ร้านเค้าอธิบายตัวเองไว้ที่ป้ายหน้าร้านว่า เป็นอาหารอิตาเลี่ยน แต่ระหว่างนั่งทานในร้าน พบว่ามีคนแขกมาทานประมาณครึ่งร้านได้ เรยสรุปเอาเองว่า เป็นอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์อินเดีย เอิ๊กๆ แต่งเองๆๆ ... และด้วยความชอบอาหารร้านนี้มาก ภายในเวลาไม่ถึงเดือน จอยไปกินมา 3 ครั้งแล้ว [ไปกะเต้ย 2 ครั้ง/ ตุ๊กตา 1 ครั้ง] ไม่ต้องตกใจไป เพราะปกติแล้ว จอยกินซ้ำได้ ไม่มีปัญหา อิอิ

ไปดูบรรยากาศร้านอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์อินเดีย ที่บอกไว้


ขนมปังและเนยให้กินรองท้อง... กันโมโหหิวแน่ๆ เอิ๊กๆ
เอ่อ... เมนูนี้ไม่ต้องสั่งนะคะ มันเป็น Default ของร้าน อิอิ


เมนูแนะนำ ขอบอกว่า ห้ามพลาด!!! สลัดไก่ย่างงงงงงง คับพี่น้องงงงงงงงง
คำอธิบายเพิ่มเติม: ตามภาพจะเห็นว่า มีน้ำสลัดมา 3 อย่าง สีแดงจะรสเผ็ดหน่อย, สีขาวก็เป็นน้ำสลัดครีมทั่วไป, สีขาวใส(มีสีเขียวปน)จะออกรส ... รสอะไรไม่รู้ เริ่มมึน กินหลายแบบ อุอุ
เต้ยบอกว่า เพื่อนเต้ยชอบน้ำสลัดสีแดง แต่เต้ยชอบ น้ำสลัดสีขาวใส [รับประกันความแปลกของเต้ยอีกที]
แต่ล่าสุด จอยไปกะตุ๊กตา ซึ่งตุ๊กตาก็ค้นพบว่า จริงๆ แล้วมันควรจะกินด้วยกันทั้งหมดเรย จะอร่อยกว่า [เห็นมั้ยว่า เชื่อเต้ยไม่ได้เรย อิอิ] หลักๆ ก็คือ ถ้ากินรวมกันทั้ง 3 อย่าง จะได้รสชาติเนียนมากยิ่งขึ้น ... งงมั้ย อันนี้เป็นสำนวนตุ๊กตาเรย อยากรู้ว่า รสชาติเนียนเป็นงัย ต้องลองไปกินดู คริคริ


พิซซ่า ... ด้วยความละโมบ อยากกินหลายอย่าง เรยตกลงกะเต้ยว่า สั่งมาหลายอย่างดีกว่า ที่เหลือเราจะเอากลับบ้าน หุหุ


อันนี้เป็นสปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ... แอบบอกว่า จอยไม่ปลื้มจานนี้เท่าไหร่ -_-“


มาถึงจานเด็ดอีกจานที่ครั้งแรกไม่ได้สั่ง แต่แอบเห็นโต๊ะข้างๆ สั่ง แล้วกลิ่นอร่อยก็ลอยมาถึงโต๊ะเราได้ เรยทดไว้ในใจว่า คราวหน้าจะมากินให้ได้ ... มารอบ 2 ก็เรยพยายามอธิบายกลิ่นให้พนักงานช่วยคิดว่า ครั้งก่อนจานที่เราได้กลิ่นนี่ มันควรจะเป็นเมนูอะไร เดาไปเดามา ก็คาดว่าน่าจะเป็น “สปาเก็ตตี้ต้มยำ” ก็เรยสั่ง “สปาเก็ตตี้ต้มยำไก่” ไป
ระหว่างนั่งคอยอาหาร อย่างลุ้นระทึก กัวว่าการอธิบายกลิ่นอาจผิดพลาดได้ และแล้วในที่สุดดดดดดด เค้าก็มาเสิร์ฟอาหารตรงหน้าแล้น ... ถ้าเราสั่งอาหารจำพวกสปาเก็ตตี้ เวลามาเสิร์ฟก็จะมีแผ่นแป้งปิดมาแบบในรูปนี้ ทำให้ลุ้นระทึกได้อีก ว่าเปิดมาจะใช่เมนูที่อยากกินรึเปล่าหว่า


พระเจ้า !!! เปิดออกมาแล้ว หน้าตาเป็นแบบนี้ นี่เอง ... กลิ่นนี้เรย ถูกกกกกกก ต้องนะคร๊าบบบบบบบบบบ


ไปกินอีกรอบกับตุ๊กตา ก็เรยสั่ง “สปาเก็ตตี้ต้มยำซีฟู๊ด” มาลองดู กริ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด อร่อยมากกกกกก ต้มยำซีฟู๊ดจะไม่แห้งเหมือนต้มยำไก่ มันจะชุ่มเครื่องต้มยำมากกว่า โฮกฮาก อยากกินอีกกกกกกกกกก


ไปมา 2 ครั้ง ไม่เคยได้กินเค้กของร้านนี้เรย ... มารอบ 3 เรยลองซะหน่อย ถามพนักงานที่ร้านแล้ว เค้าว่าเค้กเด็ดของร้านคือ ช๊อคโกแลตเค้ก รองลงมาก็ Mousse Cake ... แต่เพราะ Mousse Cake หน้าตาดีกว่ามาก เรยตัดสินใจเลือกคนที่หน้าตาก่อน เอ๊ย! พิมพ์อะไรออกไป เราตัดสินใจเลือกเค้กที่หน้าตาและความน่ากินอ่ะนะ คริคริ ดูหน้าตาของ Mousse Cake ที่ว่า


หลังจากกินเค้กหมดไป 1 ชิ้น ... เราก็ยังอยากกินเค้กอีกอย่างด้วย แบบว่ากัวเสียเที่ยว คริคริ ก็เรยต้องลองซะหน่อย โชคดีจริงๆ ที่ไม่พลาด เค้กช๊อคโกแลตที่นี่ ถือว่าอร่อยดีทีเดียว ควรลองกิน ไม่แพงด้วย


ข้อมูลเพิ่มเติมให้สะดวกไปอ้วนได้ง่ายขึ้น

- ร้านอยู่แถวๆ สถานีอโศก ดังนั้นนั่ง BTS หรือ MRT จะสะดวกที่สุด เดินจากแยกอโศก ผ่านหน้าสยามสมาคม แล้วเดินไปเรื่อยๆ จนเจอซอยที่มีร้านหูฉลามอยู่ข้างหน้า ก็เลี้ยวเข้าซอยไปเรย ร้านอยู่ทางซ้ายมือนะเจ้า ... ร้านจะอยู่ในมุมมากๆ โปรดสังเกตดีๆ
- ถ้าขับรถมา อาจจะต้องหาที่จอดรถแถวๆ นั้นเอง แต่ขอเตือนว่า แถวนั้นค่าจอดรถแพงอยู่นะ
- ร้านเปิดเวลา 11:00 - 22:00น. เบอร์โทร 02-259-0232 นะคะ

ดังนั้น ขอเชิญชวนทุกท่านไปอ้วนตามอัธยาศัยได้ ไปไม่ถูกก้อโทรมาถามได้ จอยคิดค่าแรงเป็นเค้ก 2 ชิ้น[ตามรูปข้างบน]เท่านั้นเอง อิอิ
สถานีต่อไป อโศก… Next Station Asoke
จอยจี้ ... ผู้สนับสนุนให้ทุกคนอ้วนอย่างเป็นทางการ อิอิ ลัลลา

Labels:


Comments: Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Subscribe to Posts [Atom]