Friday, September 02, 2011

Google
 

จอยจี้ CNN รายงานข่าว AF8 ครั้งที่ 10.2

อ่านเจอข้อความจาก twitter อ่านแล้วชอบมาก ... อยากให้ทุกคนได้อ่านด้วย ครูเล็กสอนเด็กๆ เกี่ยวกับมารยาทการแสดงละครเวที
จาก twitter @JEDIYUTH
"เด็กอยู่รอบนอก ไม่ใช่ดันครูกระเด็นออกไป ตอนครูเป็นนักแสดง ก็เคยถูกคนอื่นเบียดไปอยู่ข้างนอก เพราะเขาไม่เคยมีครูสั่งครูสอน" - ครูเล็ก
"แต่พวกเธอมีครูสอน พวกเธอต้องเรียนรู้ไว้นะลูก มันเป็นมารยาท" - ครูเล็ก

"แล้วถ้าเธออายุมากขึ้น แล้วถูกดันไปอยู่ข้างนอก ก็จงให้อภัย เพราะเด็กๆ พวกนั้นก็คงไม่มีครูสั่งครูสอนเหมือนกัน"
ครูเล็ก

เปลี่ยนหน้าเดียวให้ได้
10 ระดับ [01-09-2011 Story by : bloomlion trueaf.truelife.com]
ใชัละครเพลงเปลี่ยนหน้าเดียวคชาV3 ให้กลายเป็นผู้ชายหลายหน้า 10 ระดับ
สำหรับโชว์เดี่ยวในละครเพลงวันเสาร์นี้ คชาV3 ก็ยังคงคาแร็คเตอร์ "คชาหน้าเดียว" อยู่เหมือนเดิม โจทย์เพลงในหลายวีคที่ผ่านมาถูกจัดมาเพื่อดึงคชาออกมาจากขีดจำกัดที่ตัวเองมีอยู่ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในคาแร็คเตอร์ จากคชาหน้าเดียว เป็นคชาหลายหน้า 10 ระดับ ใน 1 โชว์เดี่ยว ครูเล็กจึงได้จัดให้ฉากของคชาเป็นฉากที่ต้องแสดงกับครูนายโดยใช้การเคลื่อนไหวร่างกายไปพร้อมๆ กัน และด้วยจังหวะเพลงที่ระทึกใจ ฉากนี้จึงเป็นฉากที่น่าติดตามฉากหนึ่งในละครเวทีเสาร์นี้
จากผู้ชายหน้าเดียวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นผู้ชายหลายหน้า 10 ระดับได้อย่างไร และบนเวทีสิ่งที่จะถูกแสดงออกมาได้ดีแค่ไหน แฟนคลับที่ตามให้กำลังใจหนุ่มคนนี้ก็อย่าลืมขนกันไปเชียร์ให้เต็มที่ "รักนี้เรามีไว้ให้กัน" ละครเพลงที่จะพลิกบทบาทของนักล่าฝันหลายๆ คนให้ฉายแววความเป็นศิลปินได้อย่างเต็มที่

Run Through รอบแรก 2 ฉาก "ไร้อารมณ์" [01-09-2011 Story by : bloomlion trueaf.truelife.com]
รันทรูรอบแรกครูเล็กสับเละ นักล่าฝันไร้พลัง ละเครเพลงไม่น่าดูเอาซะเลย
ก่อนที่จะมีการซ้อมใหญ่ทั้งหมดครูเล็กจัดให้มีการรันทรูกันอีกครั้ง ฉากแรกผ่านไปอย่างไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เวลาที่ใช้ในการแสดงฉากแรกพอดิบพอดี แต่พอเข้าฉาก 2 ก็ต้องพักกันหลายต่อหลายรอบทั้งเรื่องการใช้อุปกรณ์ ทั้งเรื่องการเพิ่มและปรับเปลี่ยนบทกันใหม่ จนมาถึงการร้องเพลง "ของขวัญจากก้อนดิน"ที่เป็นเพลงแห่งความภาคภูมิใจ แต่ครั้งนี้ครูเล็กไม่พอใจกับการสื่ออารมณ์เพลงของน้องๆ ซักคน เพราะแต่ละคนร้องเพลงอย่างไร้อารมณ์ เหมือนคนขี้เกียจร้องเพลง พลังไม่สามารถส่งไปให้ถึงคนดูได้เลย แม้ห้องนี้จะเล็กแต่ก็ยังไม่สามารถสัมผัสได้ถึงพลังของการแสดงเลยแม้แต่น้อย
ครั้งนี้คงเป็นครั้งแรกที่น้องๆ นักล่าฝันจะโดนดุอย่างจริงจังจากครูเล็ก เพราะเรื่องสื่ออารมณ์นั้นครูหลายคน แม้แต่คอมเม้นท์เตเตอร์ก็เคยได้บอกกับน้องๆ แล้ว หากว่าน้องๆ ก็ยังไม่สามารถส่งอารมณ์เพลงได้อย่างที่ตั้งใจ มาวีคนี้เป็นละครเพลงที่ต้องใช้พลังอย่างมากในการสื่ออารมณ์ และไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี ครูเล็กซึ่งเป็นมืออาชีพและเป็นผู้กำกับเองทั้งหมดจึงเกิดความรู้สึกว่าเสียเวลาเปล่าไปเพราะนักล่าฝันแต่ละคนไม่จริงจังกับสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่
ความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงของครูเล็กที่ต้องมาปั้นนักล่าฝันที่ไม่มีประสบการณ์การเล่นละครมาก่อนให้สามารถเล่นละครเพลงได้ภายในเวลา 1 สัปดาห์นั้นมันเป็นเวลาที่น้อยมาก แต่ครูเล็กก็ทุ่มเทเต็มที่กับทุกอย่าง เพื่อให้โชว์ออกมาดีที่สุด นี่อาจเป็นเบื้องหลังละครเวทีที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อน ละครเวทีครั้งนี้อาจจะไม่ใช่ละครเวทีโรงใหญ่ อาจจะไม่ได้ประกอบไปด้วยนักแสดงมืออาชีพ แต่ละครเพลงครั้งนี้ดูแลและควบคุมด้วยมืออาชีพทั้งหมด มันจึงเป็นเหมือนผลงานชิ้นหนึ่งของเหล่าเทรนเนอร์ทุกท่าน รวมทั้งครูเล็กด้วย
ร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักล่าฝัน เหล่าเทรนเนอร์และครูเล็กกับละครเพลงวีคนี้ด้วยกัน

คะแนนเป็นแบบนี้มาหลายวีค ... แต่คาดว่า วีคสุดท้ายคงไม่เป็นแบบนี้แน่ๆ อิอิ




นึกไม่ออก โหวต V3 กันนะคับพี่น้อง อิอิ
จอยจี้ ...
CNN ณ บ้าน AF อิอิ ลัลลา
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Labels: ,


Comments: Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Subscribe to Posts [Atom]