Friday, October 07, 2005

Google
 

จอยจี้ CNN.com รายงานข่าว AF ครั้งที่ 16.4

ข่าวด่วนล่าสุด

AF week สุดท้าย สนุกมีดแน่แน่ อิอิ ลัลลา
จอยจี้ ... CNN ณ บ้าน Academy Fantasia อิอิ ลัลลา
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9480000137612
ปิดฉากอะคาเดมีฯ "ออฟ" ชิง "บอย" ระวัง "พัด" แทรก
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 ตุลาคม 2548 14:40 น.

ผ่านระยะเวลามาร่วมจะ 3 เดือน มีเหตุการณ์ที่กลายเป็นข่าวขึ้นมาทางหน้าหนังสือพิมพ์มากมายในที่สุดวันเสาร์นี้ (8 ต.ค.) ก็จะได้รู้กันแล้วว่านักล่าฝันคนใดกันที่จะได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะเลิศบนเวที "อะคาเดมี แฟนเทเชียปี 2" ครั้งนี้...

ลองมาดูกันว่า 1 ในนัก 5 ฝันที่เหลืออยู่จะเป็นใครกันที่มีโอกาสขึ้นไปยืนอยู่บนตำแหน่งของผู้ชนะเลิศมากที่สุด

จัดอันดับโอกาสคนคว้าแชมป์
อันดับ 1 ยกให้กับ “ออฟ V4” (ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ) ด้วยเหตุผลที่ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวค่อนข้างจะมีแฟนคลับที่โหวตและเข้ามาเชียร์อย่างเหนียวแน่นและสม่ำเสมอ มองไปถึงคุณสมบัติของการเป็นนักร้องก็พอใช้ได้ โชว์ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ดีมาตลอดอีกทั้งไม่ค่อยมีข่าวลือหรือมีปัญหากับใครเวลาอยู่ในบ้านหากจะไม่ได้ก็เพราะภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างนุ่มนิ่มของเขานั่นเอง

อันดับ 2 “บอยV8” (พิษณุ นิ่มสกุล) จะว่าไปแล้วโอกาสระหว่างเขากับออฟนั้นต้องบอกว่าสูสีกันและอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำแต่เนื่องจากหนุ่มคนนี้เคยถูกโหวตให้ออกจากบ้านไปแล้วและกลับเข้ามาอีกครั้ง ซึ่งบนเงื่อนไขของยูบีซีที่ว่าคนที่ถูกโหวตกลับเข้ามาแม้จะได้รับตำแหน่งชนะเลิศแต่ก็จะไม่ได้รับรางวัลที่สมควรได้ อาทิ บ้านน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางยูบีซีไม่น่าจะเอาตัวเข้าไปเสี่ยงให้เกิดความวุ่นวายต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในการให้เขาเป็นผู้ชนะเลิศ

อันดับ 3 สาวเสียงดี “พัดV6” (พัดชา เอนกอายุวัฒน์) เหตุผลแรกคงเป็นเรื่องของความน่ารักของหน้าตา รวมทั้งถ้าพูดถึงน้ำเสียงในการร้องเพลงในเหล่าบรรดานักล่าฝันทั้งหมดเชื่อว่าหลายคนคงต้องยกนิ้วให้พัดชาคนนี้ แต่ที่ขาดไปก็คือความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ดี อีกทั้งท่าทางความมั่นใจของเธอที่ดูจะมากไปรวมทั้งพฤติกรรมหลายๆ อย่างที่อยู่ในบ้านอะคาเดมี่ยังเป็นที่ขัดหูขัดตาของคนดูอยู่ไม่น้อย

อันดับ 4 “เปรี้ยวV2” (อนุสรา วันทองทักษ์) เสียงร้อง และความสามารถด้านการร้องเพลงถือว่าใช้ได้ ที่ผ่านมาออกมายืนปากเหวบ่อยพอสมควรทว่าลีลาบนเวทีคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าสาวน้อยตัวแทนจากดินแดนอีสานคนนี้สามารถทำได้ดีในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปยืนบนตำแหน่งของสาวเปรี้ยวนั้นต้องบอกว่าน้อยกว่า 3 อันดับแรกอยู่มากโดยเฉพาะข่าวลือถึงประวัติเบื้องหลังที่ไม่ค่อยจะดีนัก

อันดับสุดท้าย “พาสV9” (พาสนา ทองบุญเรือง) สาวห้าวเสียงหวานจากสมุทรปราการ แฟนคลับหนาแน่นพอสมควรขณะที่พัฒนาการในการร้องเพลงก็ถือว่าดีขึ้น ลีลาบนเวทีอยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งจะว่าไปแล้วแม้จะเป็นคนสุดท้ายที่จะมีโอกาสคว้าแชมป์แต่เธอก็เป็นคนที่มีโอกาสจะสร้างเซอร์ไพรส์บนเวทีนี้ได้สูงทีเดียว เพราะต้องไม่ลืมว่านักล่าฝันคนนี้เคยถูกมองว่าน่าจะเป็นนักล่าฝันคนแรกๆ ที่หลุดออกไปจากบ้านหลังนี้มาแล้ว

โชว์รอบชิง - ผลโหวต
สำหรับเพลงที่ใช้ในการแข่งขันรวมถึงการแสดงที่จะเกิดขึ้นบนเวที ธันเดอร์โดม อิมแพค เมืองทองธานีในวันเสาร์นี้ เริ่มกันที่ “เปรี้ยวV2” ได้เพลง “ทำเป็นไม่ทัก” ของ “ปาล์มมี่” และ “เธอบอกให้ลืม” ของ “เอ็นโดรฟิน” ส่วนหนุ่มลิเกหัวใจลุกทุ่ง "ออฟ" ได้เพลง “ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ” ของ “กุ้ง สุทธิราช” และเพลง “หน้ากาก” ของ “โดม ปกรณ์ ลัม” ด้าน “พัดV6” ได้เพลง “บัลลังก์เมฆ” ของ “มาลีวัลย์ เจมีน่า” และเพลง “ Lady Marmalade” ของ “All Saints” ส่วน “บอยV8” ได้เพลง “ที่หนึ่งไม่ไหว” ของ “ไอน้ำ” และเพลง “รักกันมั้ย” ของ “เบิร์ด ธงไชย”

"อรรถพล ณ บางช้าง" ผอ.อาวุโส ฝ่ายรายการของยูบีซี ยืนยันว่าโชว์ในวันสุดท้ายนั้น ตัวหลักจะอยู่ที่นักล่าฝันทั้ง 5 คน ส่วนเรื่องปัญหาทางเทคนิคที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำ อาทิ ไฟดับนั้นจะเตรียมการอย่างดีไม่ให้เกิดสุดวิสัยเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว

"เรื่องไฟฟ้าดับกลางคอนเสิร์ตมันเกิดขึ้นได้ครับเพราะไฟมันตกได้ ดับได้ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกมันเลี่ยงไม่พ้น แต่เราก็จะพยายามควบคุมโชว์ให้เป็นไปได้ด้วยดีนะครับ พยายามไม่ให้มันเกิดขึ้น อาทิตย์ก่อนร้องเพลงของ Phantom มั้งครับเจ้าที่เลยแรง... (ยิ้ม)”

"สำหรับโชว์วีคสุดท้ายผมไม่อยากให้มองว่าต้องมีแขกรับเชิญหรือว่าอะไรเพราะว่าจริงๆ แล้วโชว์ที่สำคัญจะอยู่ที่นักล่าฝันทั้ง 5 คนนี้เท่านั้น เวทีนี้จะเป็นของเค้าอย่างแท้จริง ส่วนแขกรับเชิญพิเศษไม่มีนะ เราตั้งใจว่าอยากให้เขาโชว์ความสามารถของเค้ามากกว่านะ”

"สำหรับเรื่องสถานที่นั้นที่ธันเดอร์โดมก็ไม่ได้เล็กกว่า อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากซักเท่าไหร่จุได้ราว 5,000 กว่าคนพอๆกันนะ ซึ่งวันจริงผมก็ยังคงให้สิทธิ์กับผู้ที่มีบัตรก่อนอยู่ดี ส่วนตอนหลังก็จะให้เข้าเท่าที่เข้าได้ ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็ไม่อยากให้ดันทุรังกันเพราะมันก็อันตราย ถ้ามายืนเบียดกันเดี๋ยวจะกระทบกระทั่งกันได้”

ในส่วนของผลโหวตล่าสุด (10.00 น. ของวันที่ 6 ต.ค.)ของบรรดานักล่าฝันในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น อันดับ 1 ยังคงเป็น “ออฟ V4” อันดับ 2 หนุ่มเหนือหนึ่งเดียวจากการโหวตเข้าที่อยู่จนถึงรอบสุดท้ายนั่นก็คือ “บอยV8” ที่สูสีอยู่กับสาวเสียงดีอย่าง “พัด V6” ส่วนสาวห้าวเสียงหวานระหว่าง “พาส V9” และ “เปรี้ยวV2” รั้งอยู่อันดับ 4 และ 5 สลับกันอยู่เป็นระยะๆ

Labels: ,


Comments: Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Subscribe to Posts [Atom]