Friday, August 19, 2005

Google
 

จอยจี้ CNN.com รายงานข่าว AF ครั้งที่ 14

เลขไม่มงคล ... เลยกระโดดไปเฉยๆ เลย ไม่ต้องตกใจว่า ทำไมหายไป 1 ฉบับ อิอิ ตัวเลข มันก็คือตัวเลข ...
จะให้เป็นตัวอักษรได้ยังงัย อนุญาตให้แสดงความคิดเห็นกันมา(มีคำตอบนึงที่จอยคิดไว้ ใครตอบถูกรับสิทธิ์ ... )
... สิทธิ์ โหวต ... พิมพ์ V(เว้นวรรค)หมายเลข ส่งไปที่ 4827999 นะคะ (ครั้งละ 6 บาท นะคับ ... ช่วยกันทำมาหากินหน่อยนะคะ)

Concert เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “น้องกุ๊กไก่ –V7” เป็นคนที่ต้องออกจากบ้านไปนะคะ ...
มีบทสัมภาษณ์อยู่ตอนท้าย mail นี้ด้วยค่ะ

เพลงโจทย์ประจำสัปดาห์ที่ 9 เป็นสัปดาห์ของเพลง 4 ภาค
V1 ลูกตาล - สวัสดีเจ้า
V2 เปรี้ยว - แตงโมจินตหรา
V4 อ๊อฟ - ยอยศพระลอ
V6 พัด - โบว์รักสีดำ
V8 บอย - สาวมอเตอร์ไซค์
V9 พาส - สาวรำวง
V12 โจ - ปักษ์ใต้บ้านเรา

เพลงรวม (โจ เปรี้ยว บอย) - แอบเหงา (Remix 3 ภาค ใต้ อีสาน เหนือ)
เพลงรวม (พัด ลูกตาล ออฟ พาส) - How are you? (พาเมล่า)
เพลงรวม - แฟนจ๋า

สนุกดี ครูกานต์ให้พูดภาษาพื้นบ้านกันทั้งวีค
จอยจี้ ... CNN ณ บ้าน Academy Fantasia อิอิ ลัลลา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ครูเป็ด มนต์ชีพ เล่าให้ฟัง 9

เหนื่อยมากเลยครับวีคนี้...
ก่อนที่จะมาที่คอนเสิร์ต ครูต้องขี่เครื่องบินกลับมาจากหาดใหญ่ ไม่ได้ไปเที่ยว แต่ไปร่วมงานเปิดมีฟ้าสาขาหาดใหญ่ ต้องไปเป็นประธานในพิธีเปิด ไปกล่าวเปิดงาน ไปตัดริบบิ้น อะไรที่เคยเห็นคนผู้ใหญ่ๆ สูงอายุๆเขาทำกัน นั่นแหละครับครูหนีไม่พ้นแล้ว เดินไปไหนมาไหนในงาน ก็มีคนมาไหว้นอบน้อมตลอด จนครูเกือบจะนึกว่าตัวเองเป็นพระไปซะแล้ว

ขากลับก็ลุ้นกันอยู่ ว่าเครื่องจะดีเลย์รึเปล่า โชคดีที่เครื่องตรงเวลา แล้วครูก็ได้ไปกำชับกับกัปตันเขาว่า ครูมีธุระต้องรีบกลับ ช่วยเหยียบให้มิดไม่ต้องแวะป้ายไหน กัปตันเขาก็ทำตามที่ครูขอร้อง

คอนเสิร์ตคราวนี้ดูคึกคักกว่าปรกติ สงสัยโจทย์เป็นแดนซ์ เสียดายที่ครูไม่มีโอกาสกลับไปเปลี่ยนชุดที่บ้าน อุตส่าห์เตรียมชุดแรปเปอร์ไว้แล้วนะ กะจะแต่งแล้วเดิน โย่วววว เข้าไปในฮอลล์ ถ้าตอนอาต้อยแนะนำก็จะตะโกน "วั๊ด สับ แหมน" เอาให้ตายกันไปข้างนึง

ตอนเปิดคอนเสิร์ต เห็นอาต้อยออกมาแล้ว โอ้...พระเจ้าเหาที่สิบแปด อาต้อยจะทำอะไรไม่ปรึกษากันเลย รุ่นนี้แล้ว เกิดอะไรแตกหักขึ้นมา หาอะไหล่ยากแล้วนะครับ ขนาดรุ่นครูเคยขาหักไปทีนึง เข้าโรงซ่อมอยู่นานเลย

ซาวของวีคนี้ หนักเบสมาก ก็อาจจะเป็นปัญหาของน้องๆที่ร้องได้ เพราะจะทำให้ฟังดนตรียากขึ้น แต่ที่แน่ๆ
ครูรู้สึกว่าฟังยาก ได้ยินแต่เสียงไส้ติ่งตัวเองเต้นดึ๋งๆ อยู่ในท้อง

บอย...
อย่างที่เม้นไปล่ะครับ ว่าวีคนี้บอยดูขาดสมาธิ พลังลดลงไป ไม่รู้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง แววความเป็นเจ้าของเวทีก็เลยจางๆไป อีกอย่างที่ครูว่าเป็นจุดด้อยมากๆ คือไมค์ของบอย ไม่รู้ใครเป็นคนปรับ eq นายน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ เสียงไมค์ของบอยแย่มาก มีแต่เสียงกลาง ตอนที่คุยกับอาต้อยตอนแรกจะฟังชัดเลย ตรงนี้อยากฝากเทรนเนอร์ช่วยเรียกร้องแทนน้องๆเขาหน่อยครับ ถ้าเห็นมีอะไรไม่ค่อยปรกติ บางทีน้องเขาก็ไม่แน่ใจหรือไม่กล้าที่จะเรียกร้องให้แก้ไข...

ลูกตาล...
การเลือกใช้เสียงน่าสนใจใช้ได้ แต่การคุมเสียงยังคงมีปัญหาอยู่ ส่วนนึงอาจจะมาจากการที่ต้องเสียสมาธิไปกับ ไมค์ไร้สาย ที่พะรุงพะรังอยู่ แล้วก็ดันมาหลุดบ้าง ไม่ดังบ้าง เรื่องตรงนี้ครูเคยเม้นไปแล้ว ว่าอยากให้ได้มีการซ้อมกับชุด หรืออะไรที่ต้องมาติดเนื้อติดตัวตอนแสดงจริง เพราะไม่งั้นซ้อมมาอย่าง พอมาเจออะไรที่พะรุงพะรัง ก็ทำได้ไม่เหมือนตอนซ้อม แต่ก็ต้องชมลูกตาลในข้อนี้ ที่แก้ปัญหาได้ดีพอใช้ ถึงจะไม่เนียนมาก แต่ก็พอรอดตัว

พาส...
พาสได้เพลงที่ยากมาก มีโน๊ตโดดไปโดดมา ต้องใช้เสียงหลายแบบ พาสก็เลยร้องยังไม่ค่อยดีนัก เรื่องการแสดงก็ยังไม่ค่อยกลมกลืนไปกับอารมณ์เพลงเท่าไหร่ เพราะเพลงนี้จำเป็นต้องใส่"จริต"ให้มากๆหน่อย ซึ่งคงจะขัดกับตังตนของพาสอย่างมาก แต่ที่ครูไม่ค่อยติในข้อด้อยของเขาเท่าไหร่ ก็เพราะเห็นในความพยายามที่จะ"ยอมรับ" ของเขา อาการขัดเขินมีน้อยลง การเปิดใจให้กว้าง ยอมรับอะไรได้ง่ายขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีของคนที่อยากจะเป็นศิลปิน เพราะเขาจะต้องไปเจออะไรที่หลากหลายมากๆในวันต่อๆไป

โจ...
ข้อดีของโจคือ รู้จักที่จะสะกดตัวเองเป็น สังเกตุมาหลายวีคแล้วว่าโจจะพยายามสั่งให้ตัวเองเป็นอะไรตามโจทย์ที่ได้รับได้ ตรงนี้ก็เป็นสัญญาณที่ดีของการเป็นศิลปินอีกอย่างหนึ่ง ตอนที่ร้องแรป ครูก็ไม่รู้หรอกครับว่าตรงไหนถูก ตรงไหนมั่ว เพราะโจทำได้เนียน แล้วอีกอย่างโครงสร้างเพลงแบบนี้ ก็เปิดโอกาสให้คนร้องเล่นลูกเล่นได้เยอะ ในบางที่ก็ให้ด้นสดกันเลย น่าจะเรียกได้ว่า แรปมันก็คือลำตัดฝรั่งนั่นเอง สรุปคือ โจร้องลำตัดฝรั่งได้ดีครับ...

อ๊อฟ...
ถึงจะดูไม่ได้เต้นเก่งเท่าไหร่ แต่แกดู"น่ารัก" และก็ดูมีลูกเล่นเสมอ การร้องในตอนนี้ ถือว่ามีมาตราฐานที่ใช้ได้แล้ว ถ้าได้ออกเทป ขอให้เล็งกลุ่มเป้าหมายไว้ เป็นผู้หญิง เพลงออกไทยๆหน่อย เนื้อหาอ้อนๆ คิดว่ารุ่งแน่...

กุ๊กไก่...
วันนี้กุ๊กไก่ดูลงตัวมากทั้งชุดและผม ดีกว่าหัวสิงโตในวีคก่อนๆหลายเท่า ครูเห็นพัฒนาการในการคุมการร้องได้ดีขึ้น ถึงแม้จะไม่ตลอดรอดฝั่งก็เถอะ เอาน่า พี่น้องตระกูลไรท์ ตอนบินเที่ยวแรก ยังบินได้แค่ 12 วินาทีเอง นี่กุ๊กไก่คุมเสียงได้ตั้งนาทีกว่าๆแน่ะ อึกอย่างนึงที่ดูดีขึ้น ก็คึอการเล่นกับคนดู ทำได้น่าดูขึ้นมาก ยิ่งตอนที่"ขอจังหวะหน่อย" ครูขำแทบตกเก้าอี้ ถึงออกไปตอนนี้ก็ไม่ต้องเสียใจหรอกน้อง ไปพยายามต่อข้างนอกนะ...

พัด...
ใครหนอช่างแต่งตัวให้พัด สงสัยคงคิดแต่จะให้เหมือนติ๊นา ลืมดูตัวน้องเขาไป ชุดนี้มันเผยจุดอ่อนของน้องเขาอย่างมาก ก็เลยทำให้ไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร ว่าแต่...ขึ้นมากี่โลล่ะน้องพัด...เรื่องการร้องต้องถือว่าเก่งมากตามมาตราฐานของพัดอยู่แล้ว แต่เรื่องพระอาทิตย์ พระจันทร์ ไม่รู้ว่าน้องเขาจะเข้าใจหรือเปล่า เรื่องความที่เขาดูแข็งๆ น้องเขาคงแก้ไขโดยลำพังตัวคนเดียวไม่ได้หรอก ต้องมีพี่เลี้ยงช่วยขัดเกลา แล้วพี่เลี้ยงนั้น ต้อง"เป็น"มากๆเลยทีเดียว เห็นน้องพัดในวันนี้แล้วนึกถึงเรื่องเล่าอยู่เรื่องนึง....ผู้หญิงคนนึงเพิ่งจะรู้ตัวว่าอ้วน ก็ตอนที่เธอใส่ชุดแดงไปยืนอ้าปากหาวอยู่ข้างถนน แล้วมีคนเอาซองจดหมายมาหย่อนใส่ปากเธอ....อย่าโกรธกันน๊าน้องพัด รักดอกจึงหยอกเล่น...

เปรี้ยว...
เรื่องการเต้น หน้าตา น้องเขามีมาตราฐานของเขาใช้ได้อยู่แล้ว แต่ไม่รู้นึกยังไงถึงอยากจะเป็นผู้นำขึ้นมา แต่คิดว่าคงไม่ได้เป็นถาวรหรอก ทางแก้ก็อย่างที่ครูเม้นไป ส่วนอี่นๆก็น่ารักดี...

ตอนที่ประกาศผล กุ๊กไก่ต้องเป็นคนออก น้องเขาก็เดินมาจับมือกับครูด้วย "หนูต้องทำให้ได้ ต้องชนะมันให้ได้ค่ะ" ครูก็เชื่อว่าหนูต้องทำได้ เอาใจช่วยครับ

ก่อนกลับ มีคนมาขอถ่ายรูปหลายคน ครูต้องขอโทษบางคนด้วย บางรูปอาจจะยิ้มไม่ค่อยออก เพราะเหนื่อยมากจริงๆ งานเยอะมาหลายวันแล้ว

โซเซมาขึ้นรถ ลูกศิษย์ที่มาด้วยยังทักเลย
"ท่าทางครูคงเหนื่อยมากนะ ดูหน้าแก๊แก่เชียว"
กะจะถีบมันลงกลางทางด่วนแล้ว
"ดูหน้าตายังกะคนอายุซัก 30 แน่ะ"
เถียงมันไม่ออกครับ ก็มันพูดความจริงนี่

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
SCOOP: 2เดือนแห่งความประทับใจ "อลิสสา ซิม" ครองใจมหาชน!!
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เกือบจะทำให้ผู้ชมที่แห่แหนกับเข้าไปชมคอนเสิร์ต UBC Acadamy Fantasia ครั้งที่ 9 ต้องว่ายน้ำออกจากฮอลล์ธันเดอร์โดมเลยทีเดียว เมื่อรู้ว่าผู้ที่จะต้องออกจากบ้าน ยูบีซี อะคาเดมี่ฯ ในสัปดาห์นี้ คือสาวใสผู้มีความจริงใจ "กุ๊กไก่ อลิสสา ซิม"

เมื่อสิ้นเสียงการประกาศของพิธีกร เศรษฐา ศิระฉายา ว่าผู้ที่ต้องออกจากบ้านคือสาวโก๊ะประจำบ้าน รหัส V7 น้ำตาแห่งความโศกเศร้า เสียใจ และ อาลัย ที่สาวน้อยผู้มองโลกในแง่ดีต้องเดินออกจากบ้านแห่งฝัน ไม่เว้นแม้แต่เหล่าเทรนเนอร์ ครูเป็ด วาเนสซ่า, ครูกานต์, ครูรักษ์-ศรัทธา รวมถึงผู้ประสาทวิชาปั้นดินให้เป็นดาวอีกหลายคนที่เข้าไปชมอีกก้าวแห่งความสำเร็จของเธอและเพื่อนๆ

ขณะที่แฟนคลับและผู้ชมบางส่วน แสดงความเศร้าใจ หลังรับผู้คะแนนป็อบปูล่าโหวตน้อยสุด ด้วยการบรรจงโพสต์ข้อความลงบนเว็บบอร์ดยอดฮิต pantip.com และเว็บหลัก ubcaf.com

"สีน้ำก็เหมือนผู้หญิงนะ สวยงามแต่เข้าใจยาก"
"พี่พาส...คำพูดคนเราก็เหมือนกระสุนปืนนะ พูดไปแล้วก็เหมือนยิงปืนใส่คน”
"กุ๊กไก่ ไม่ท้อค่ะ เพราะกุ๊กไก่เป็นลูกคนไม่ใช่ลูกท้อ"
"เราไม่เครียด แต่เราต้องให้เกียรติคนดู เราต้องพยายามให้ถึงที่สุด"
"ถ้าเขาทำได้แล้ว เขาก็ไม่ต้องฝันใช่มั๊ย กุ๊กไก่ยังทำไม่ได้ ก็เลยมีฝันที่จะต้องทำให้ได้"
"กุ๊กไก่ก็เหมือนคนพิการที่มีความฝัน อย่างคนพิการขา เขาก็ฝันอยากจะเดินให้ได้ซักวัน อย่างกุ๊กไก่อยู่ในบ้าน AF นี้ ยังไม่ได้ออก ก็เพราะต้องทำตามฝันให้ได้ อยากร้องให้ตรงจังหวะให้ได้"
และข้อความสุดท้ายที่เธอพูดในช่วงที่ราชินีแดนซ์ พี่ติ๊นา-คริสติน่า เข้ามาเป็นแขกพิเศษ สอนเทคนิคการโชว์บนเวที "ถึงมีน้อย แต่ก็สู้ค่ะ"

หลายประโยคด้านบนที่ได้นำมาเสนอ เป็นเพียงเสี้ยวของความประทับใจที่แฟนๆ มีให้กับเธอ โดยยังไม่รวมถึงอีกว่า 100 กระทู้ที่ชาวไซเบอร์ได้แสดงความในใจออกมาเป็นตัวหนังสือ ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังคอนเสิร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 ก.ย.) สิ้นสุดลง เพียงเท่านี้.. น่าจะเพียงพอที่จะชี้ให้เห็นว่า สาวน้อย "กุ๊กไก่" ได้เข้าไปครองใจมหาชน

...ความสดใสร่าเริง มองโลกในแง่ดี เข้ากับเพื่อนๆ ได้ดี ขยัน และความพยายามสูง สิ่งเหล่านี้ทำให้เธอเข้าไปอยู่ในใจของคนทั้งประเทศ..

นอกจากนี้ คอมเม้นเตเตอร์ "ครูเป็ด-มนต์ชีพ เป็ด-มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร" ผู้เชี่ยวชาญในงานดนตรี ยังชื่นชมถึงพัฒนาการและความสามารถของเธอหลายครั้ง ทั้งต่อหน้าและในเว็บไซต์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขยัน บากบั่นพยายาม และความตั้งใจสูงของสาวร่างเล็กผู้นี้ แม้ในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งล่าสุด ก็ยังคงได้ยินคำชื่นชมถึงพัฒนาการของเธอผ่านจากปากคอมเม้นเตเตอร์ ครูเป็ด ที่มีต่อ "เธอ ผู้กำลังจะสละบัลลังก์การเป็นนักร้องนำ (ดนตรี)"

... น้อยคนนักที่จะใช้เวลาเพียง 2 เดือน เข้าไปครองใจคนทั้งประเทศ แต่สาวน้อย กุ๊กไก่ ทำได้...

จากนี้อีกไม่นาน .. เราจะได้เห็นสาวผู้เริงร่า เจ้าของคำฮิต "...นี่ตลกจัง!!" อย่าง "กุ๊กไก่ อลิสา ซิม" โลดเล่นเจิศจรัสบนเส้นทางสายบันเทิง ขอเป็นกำลังใจให้เธอ.. ผู้ครองใจมหาชน!!

Labels: ,


Comments: Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]





<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?

Subscribe to Posts [Atom]